Để phân biệt giữa bugi thật và bugi giả người tiêu dùng có thể nhìn qua các đặc điểm cơ bản sau:
1. Phần chân sứ: Bugi thật sẽ có màu sắc sứ bóng đẹp; phần chữ tên thương hiệu và tên mã sản phẩm rõ ràng, vị trí nằm chính xác ngay giữa. (Ví dụ: NGK – C5HSA)
2. Phần long đền: Bugi thật rất khó tháo, trong khi Bugi giả dễ dàng lấy khỏi bugi.
3. Phần kim loại: Phần lục giác kim loại của Bugi thật sáng bóng do được mạ và có khắc 4 kí tự đặc biệt. Bugi giả không được mạ, có thể có vết trầy do bị máy cắt, không có 4 kí tự đặc biệt hoặc rất khó thấy.
Và còn nhiều cách chuyên sâu để kiểm tra bugi thật giả mà trong phạm vi hạn hẹp của bài viết này, chúng tôi chưa thể cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên, công nghệ làm giả bugi hiện nay ngày càng tinh vi, do đó, để xác định thật giả, chuyên gia NGK phải điều nghiên chuyên sâu qua máy móc, công nghệ hiện đại mới biết đích xác.
Vì vậy, để đảm bảo nhất, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng uy tín hoặc cửa hàng chính hãng* của NGK để tìm mua.
(*) Các cửa hàng ủy quyền hay nhà phân phối chính thức của NGK tại Việt Nam.
Dây curoa, còn gọi là dây đai hay hệ truyền động đai, là một vòng dây bằng vật liệu dẻo dùng để liên kết cơ học giữa hai hoặc nhiều trục quay, thường là song song.
Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu website ngkntk.com.vn (có hình ảnh minh họa).
Nếu phân loại xe theo thiết kế và công dụng, chúng ta sẽ có 08 dòng xe ô tô phổ biến: DÒNG XE SEDAN, DÒNG XE HATCHBACK, DÒNG XE SUV...
Các nhà sản xuất đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng hệ thống sấy sơ bộ để hỗ trợ tăng nhiệt độ cần thiết ban đầu cho động cơ diesel hoặc một số loại động cơ khác không có sử dụng tia lửa điện.
Bugi NGK hướng dẫn sử dụng các mã bugi của hãng NGK tương ứng với các dòng xe ô tô phổ biến tại thị trường Việt Nam.
Niterra Việt Nam cập nhật bảng hướng dẫn sử dụng các mã bugi NGK cho các dòng xe máy phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhằm hỗ trợ khách hàng, đối tác và các thợ sửa xe nhanh chóng tìm đúng loại sản phẩm theo nhu cầu của mình.
Bugi Laser Iridium NGK có thiết kế đầu điện cực trung tâm siêu nhỏ với một lớp mã kim loại quý ở trên bề mặt điện cực tiếp xúc, giúp tăng hiệu suất và tuổi thọ tối đa, tăng khả năng đánh lửa, tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn với bugi thông thường hoặc bugi bạch kim.
Một bugi phải giải phóng một lượng nhiệt do khí cháy tạo ra. Chỉ số nhiệt là thông số cho biết lượng nhiệt được giải phóng.
Bugi xe khi sử dụng lâu ngày thường sẽ gặp một số tình trạng như muội than, quá nhiệt,... Những hiện tượng này khiến xe vận hành khó khăn và nhanh hỏng động cơ.