Onigiri Action - chiến dịch từ thiện xã hội vào mùa thu hàng năm, do Table For Two (TFT) - một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ đề xướng từ năm 2015, nhằm kỷ niệm Ngày Lương thực thế giới.
Chiến dịch bắt nguồn tại Nhật Bản thông qua một món ăn tinh túy - Onigiri - cơm nắm cuộn rong biển. Món ăn tôn vinh gạo - sản phẩm nông nghiệp chính mang đậm nét văn hóa ẩm thực Nhật.
Chỉ bằng việc làm đơn giản là làm cơm nắm Onigiri, đăng ảnh chụp thành phẩm lên trang web của chiến dịch, hoặc trên mạng xã hội kèm hashtag #OnigiriAction, TFT và các đối tác của họ sẽ cung cấp 05 bữa ăn cho trẻ em khó khăn, đặc biệt là ở Châu Phi và Châu Á.
Đến nay, sức ảnh hưởng của Onigiri Action đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đem lại hơn 10 triệu bữa ăn học đường cho trẻ em toàn cầu.
Onigiri Action - Chương trình thiện nguyện mang tinh thần Nhật Bản
Nhận thấy sự tương đồng với sứ mệnh của Tập đoàn và tính nhân văn của chiến dịch ONIGIRI ACTION, tập thể NITERRA VIỆT NAM đã cùng nhau hưởng ứng phong trào này, mong muốn chia sẻ bữa ăn học đường lành mạnh và no đủ cho trẻ em ở những khu vực thiếu hụt lương thực khắp thế giới.
Chiều ngày 15/11/2024, Công ty Niterra Việt Nam tham gia chương trình Onigiri Action, với sự góp mặt của toàn thể Ban lãnh đạo và nhân viên. Chương trình gồm có 02 hoạt động chính: làm cơm nắm Onigiri và trang trí túi canvas in biểu tượng Onigiri.
Ở hoạt động làm cơm nắm Onigiri, đích thân Tổng Giám đốc Niterra Việt Nam - Ông Kazuhiko Kozaki đã hướng dẫn các thành viên cách trộn cơm, gói nhân, cuộn rong biển... chuẩn kiểu Nhật - niềm hãnh diện của quê hương ông.
Ông Kazuhiko Kozaki - Tổng Giám đốc Niterra Việt Nam - trực tiếp hướng dẫn các thành viên làm cơm nắm Onigiri.
Nguyên liệu cho mỗi phần cơm khá đơn giản: cơm, rong biển, cá hộp...
nhưng đã được người Nhật tính toán sao cho đảm bảo đủ năng lượng và cân bằng dinh dưỡng.
Các anh chị em háo hức tham gia hoạt động làm cơm Onigiri.
Trong phần trang trí túi vải, các anh chị em thỏa thích sáng tạo theo ý thích và cá tính riêng, tạo nên một không gian sáng tạo sôi nổi, sinh động. Những chiếc túi này sẽ được tận dụng làm vật đựng đồ hàng ngày, hoặc cũng rất hợp để làm quà tặng, đồ lưu niệm cho bạn bè, người thân.
Bên cạnh hoạt động làm cơm nắm Onigiri, trang trí túi vải cũng gây hứng thú không kém.
Thành quả sáng tạo của các thành viên sau một buổi chiều.
Tuy Niterra Việt Nam tham gia Onigiri Action vào giai đoạn cuối chiến dịch nhưng không hề kém sự nhiệt huyết.
Các anh chị em ai nấy đều hân hoan và tự hào về các sản phẩm do chính tay mình làm ra, cũng như vững lòng tin rằng những hành động nhỏ của mình sẽ góp phần mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Trong số những nhân viên đăng ký hiến máu, anh Lê Anh Tuấn – một thành viên của Niterra – đã ghi dấu ấn khi đây là lần thứ 15 anh tham gia hiến máu tình nguyện.
Đồng hành cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ chính Honda Việt Nam, Niterra Việt Nam đã góp phần làm nóng bầu không khí bằng nhiều hoạt động đa dạng.
Điểm nhấn của chương trình chính là sự góp mặt của diễn giả Trần Thanh Kha (bút danh Kingkha) – Giám đốc Niterra Việt Nam, đồng thời là tác giả cuốn sách nổi tiếng “Ken – Ngày mai sống hay c.h.ế.t?”, một cẩm nang sống đầy cảm hứng dành cho giới trẻ thời đại mới.
Diễn ra vào sáng thứ Bảy, ngày 08/03/2025, hội thảo kỹ thuật với chuyên đề Bugi NGK nằm trong khuôn khổ cuộc thi Mini Car Racing 2025, do Nhà tài trợ Vàng – Công ty Niterra Việt Nam, phối hợp cùng Trường CĐKT Cao Thắng tổ chức.
Mở đầu tháng 03/2025, Niterra Việt Nam đã có mặt tại Quảng Ninh để thực hiện các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa, nhằm san sẻ khó khăn và động viên tinh thần cho người dân ở một số vùng hẻo lánh, vùng sâu vùng xa.
Cuộc thi Mini Car Racing – giải đua xe ô tô mô hình tự chế trong sinh viên - lần thứ 10 mang chủ đề E-power đã chính thức bắt đầu sau lễ phát động vào sáng ngày 01/03/2025 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM).
Diễn ra ngày 28/02/2025 tại TP. Hạ Long, sự kiện Hội thảo Kỹ thuật & Tri ân khách hàng về BUGI NGK & DÂY CUROA MITSUBOSHI do Công ty Niterra Việt Nam tổ chức cùng đối tác Mitsuboshi, Nhà phân phối Vũ Gia và Đại lý Toàn Khiêm, đã thu hút sự tham gia của hơn 120 khách hàng thân thiết trong ngành phụ tùng xe máy tỉnh Quảng Ninh.
Sự kiện không chỉ có sự tham dự của các đại diện ban cán sự lớp, mà còn thu hút rất đông sinh viên các khoa khác nhau. Nhiều bạn thể hiện sự hứng thú khi lật giở từng trang ra đọc ngay tại quầy trưng bày trước hội trường.
Có mặt tại Hà Giang tuần qua, Niterra Việt Nam cùng Đại lý Thế Quy đã mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho người dân xã Ma Lé, huyện Đồng Văn với chương trình “Giải cứu” bugi.