Hiệu suất đánh lửa của các điện cực siêu nhỏ
Hoạt động quentin của các điện cực.
Iridium IX | ![]() |
Do đầu của điện cực đã được cho một diện tích bề mặt nhỏ, nên phích cắm Iridium IX có tác dụng làm nguội (làm mát) nhỏ và ngọn lửa có thể phát triển rộng. | |
Các điện cực có diện tích bề mặt nhỏ và lượng nhiệt hấp thụ nhỏ. | |||
Nickel | ![]() |
Khi nhiệt độ điện cực cắm thấp (khi khởi động động cơ, khi chạy không tải, ở tốc độ thấp, v.v.), nếu diện tích (thể tích) của các điện cực lớn, vì ở trong phích cắm loại Niken, năng lượng được hấp thụ do nhiệt độ điện cực thấp và sự phát triển của ngọn lửa bị cản trở. | |
Nhiệt được hấp thụ bởi cả điện cực trung tâm và điện cực đất | |||
Iridium IX | ![]() |
Trên bugi Iridium IX, đầu của điện cực tạo thành một góc nhọn, do đó có rất ít sự phân tán ở vị trí xảy ra phóng điện và sự phóng điện tập trung ở đầu. Điều này có nghĩa là ngọn lửa phát triển nhanh chóng mà không bị cản trở và hiệu suất đánh lửa được cải thiện. | |
Sự phóng điện xảy ra ở đầu điện cực nên có ít sự phân tán. | |||
Nickel | ![]() |
Trong trường hợp bugi Nikel, vị trí xả có thể bị phân tán. Ví dụ, nếu sự phóng điện diễn ra ở vị trí (1) như được chỉ ra trong bức ảnh bên trái, điện cực mặt đất cản trở sự phát triển của ngọn lửa và quá trình đốt cháy trở nên không ổn định. | |
Sự phóng điện xảy ra tại một vị trí mà ngọn lửa khó phát triển. |
Dây curoa, còn gọi là dây đai hay hệ truyền động đai, là một vòng dây bằng vật liệu dẻo dùng để liên kết cơ học giữa hai hoặc nhiều trục quay, thường là song song.
Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu website ngkntk.com.vn (có hình ảnh minh họa).
Nếu phân loại xe theo thiết kế và công dụng, chúng ta sẽ có 08 dòng xe ô tô phổ biến: DÒNG XE SEDAN, DÒNG XE HATCHBACK, DÒNG XE SUV...
Các nhà sản xuất đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng hệ thống sấy sơ bộ để hỗ trợ tăng nhiệt độ cần thiết ban đầu cho động cơ diesel hoặc một số loại động cơ khác không có sử dụng tia lửa điện.
Bugi NGK hướng dẫn sử dụng các mã bugi của hãng NGK tương ứng với các dòng xe ô tô phổ biến tại thị trường Việt Nam.
Niterra Việt Nam cập nhật bảng hướng dẫn sử dụng các mã bugi NGK cho các dòng xe máy phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhằm hỗ trợ khách hàng, đối tác và các thợ sửa xe nhanh chóng tìm đúng loại sản phẩm theo nhu cầu của mình.
Bugi Laser Iridium NGK có thiết kế đầu điện cực trung tâm siêu nhỏ với một lớp mã kim loại quý ở trên bề mặt điện cực tiếp xúc, giúp tăng hiệu suất và tuổi thọ tối đa, tăng khả năng đánh lửa, tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn với bugi thông thường hoặc bugi bạch kim.
Một bugi phải giải phóng một lượng nhiệt do khí cháy tạo ra. Chỉ số nhiệt là thông số cho biết lượng nhiệt được giải phóng.
Bugi xe khi sử dụng lâu ngày thường sẽ gặp một số tình trạng như muội than, quá nhiệt,... Những hiện tượng này khiến xe vận hành khó khăn và nhanh hỏng động cơ.