CẢM BIẾN Ô-XY (P.2)

Phân loại cảm biến

Cảm biến chủ động và cảm biến bị động phân biệt ở nguồn năng lượng dùng cho phép biến đổi lấy từ đâu.

Cảm biến chủ động không sử dụng điện năng bổ sung để chuyển sang tín hiệu điện. Điển hình là cảm biến áp điện làm bằng vật liệu gốm, chuyển áp suất thành điện tích trên bề mặt. Các antenna thuộc kiểu cảm biến chủ động.

Cảm biến bị động có sử dụng điện năng bổ sung để chuyển sang tín hiệu điện. Điển hình là các photodiode khi có ánh sáng chiếu vào thì có thay đổi của điện trở tiếp giáp bán dẫn p-n được phân cực ngược. Các cảm biến bằng biến trở cũng thuộc kiểu cảm biến bị động.

 

Thế nào là "Cảm biến O-xy"?

Cảm biến o-xy là cảm biến tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu (o-xy + xăng), nó có thể phát hiện mật độ của o-xy trong ống xả và là bộ phận cốt lõi thông dụng nhất trong hệ thống làm sạch khí thải hiện tại.

Nó có hiệu suất cao và độ tin cậy cao để củng cố các quy định về khí thải, và góp phần cải thiện hiệu suất của xe và giảm được khí thải độc hại.

Cảm biến O-xy cho ô tô (trái) và xe máy (phải)

 



Các tin khác

lên đầu trang